Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Cao Thang English Challenge - lần 1- 2021”

Thông báo | 12/04/2021 | 1348 |

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CAO THẮNG

PHÒNG KHCN & HTQT

TP. HCM, ngày  01  tháng 04 năm 2021

                                                 

KẾ HOẠCH

Tổ chức cuộc thi “CAO THANG ENGLISH CHALLENGE – LẦN 1- 2021”

 

I. MỤC ĐÍCH:

     Nhằm tạo ra cơ hội để sinh viên có thể học tập và phát triển năng lực tiếng Anh. Phòng Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ của trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng sẽ tổ chức cuộc thi “Cao Thang English Challenge 2021”

     “Cao Thang English Challenge” sẽ là sân chơi để các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội để học tập, và ứng dụng việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp, mà còn giúp các bạn sinh viên có thời gian để thư giãn, thỏa sức sáng tạo cùng bạn bè của mình, qua đó khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh. Ngoài ra, nhằm chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày thành lập trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, cuộc thi còn giúp cho sinh viên hiểu hơn về trường, bề dày lịch sử, các hoạt động giảng dạy, các ngành nghề đào tạo của trường cũng như là hoàn thiện hơn về các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, thuyết trình, sắp xếp công việc, quản lý thời gian…

Phòng Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế và Trung tâm ngoại ngữ thông tin cuộc thi “Cao Thang English Challenge” với nội dung cụ thể như sau:

 

II. NỘI DUNG:

1. Đối tượng tham gia: Tất cả sinh viên đang theo học ở tất cả các ngành, nghề đào tào tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

2. Thể lệ cuộc thi:

Cuộc thi tổng cộng sẽ có 3 vòng:

* Vòng 1 (The 1st round):

- Mỗi nhóm (3 thành viên) sẽ làm một video clip từ 2-4 phút giới thiệu về nhóm và các thành viên trong nhóm. 16 nhóm xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng trong.

Yêu cầu:

1) Trong clip phải có đầy đủ các thông tin tối thiểu của nhóm bao gồm: Tên nhóm, slogan của nhóm, họ tên, ngành, năm học của từng thành viên, sau đó giới thiệu một đoạn ngắn điều mà em ấn tượng về trường/ ngành học/ Thầy Cô/ bạn bè tại trường CDKT Cao Thắng.

2) Tất cả nội dung được giới thiệu trong clip đều phải được thực hiện bằng tiếng Anh

3) Tất cả các thành viên trong nhóm đều phải tham gia nói tiếng Anh trong clip

4) Clip có thể được sáng tạo nhưng nội dung, bối cảnh và hình ảnh phải được đảm bảo phù hợp với môi trường học đường.

5) Ưu tiên: Nhóm có các thành viên từ các ngành nghề, năm học, giới tính khác nhau.

* Vòng 2 (The 2nd round)

- Ở vòng này Ban tổ chức sẽ cho các nhóm bốc thăm, chia làm 4 đợt thi, mỗi buổi thi 4 nhóm. Nhóm đứng nhất của mỗi buổi sẽ được vào vòng chung kết.

-  Các buổi thi sẽ có thể lệ tương tự nhau, bao gồm 4 phần: Let’s start, Find the picture, Let’s do it together và Be winner.

Phần 1 (Let’s start)

-  Nhằm chào mừng 115 năm thành lập trường, ở phần này BTC sẽ đưa ra 8 câu hỏi, các câu hỏi đều sẽ liên quan đến những thông tin về trường (Năm thành lập, vị hiệu trưởng đầu tiên, vị hiệu trưởng hiện tại, những nhân vật có công với Cách mạng đã học tập tại trường, các ngành nghề đào tạo,…)

-  Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là bấm chuông và trong vòng 5 giây phải đưa ra câu trả lời. Mỗi một câu trả lời đúng sẽ được 10 điểm. Trả lời sai sẽ không được điểm nào.

-  Nếu đội nào bấm chuông mà trả lời sai hoặc trong vòng 5 giây nhưng chưa đưa ra được câu trả lời thì cơ hội sẽ giành cho đội khác.

Phần 2 (Find the picture)

-  Ở phần này, một bức ảnh về một đồ vật hoặc dụng cụ sẽ được ẩn dưới 8 câu, mỗi một con số sẽ tương ứng với 1 câu hỏi. Trước khi bắt đầu, BTC sẽ đưa ra gợi ý về đặc điểm, công dụng và số chữ cái của đồ vật hoặc dụng cụ trong bức ảnh bị ẩn.

-  Các đội sẽ lần lượt chọn 1 con số, tương ứng với 1 câu hỏi. Mỗi câu hỏi sẽ nêu lên đặc điểm hoặc công dụng của một đồ vật hoặc dụng cụ. Người chơi có nhiệm vụ gọi tên đồ vật hoặc dụng cụ đó là gì và đánh vần tên gọi bằng tiếng Anh. Nếu trả lời và đánh vần đúng sẽ được 20 điểm và con số tương ứng sẽ biến mất. Nếu trả lời sai hoặc đánh vần chưa chính xác sẽ không có điểm.

-  Các đội cứ lần lượt trả lời cho đến khi hết các câu hỏi. Tuy nhiên trong quá trình trả lời các câu hỏi, đội nào đoán được tên gọi và đánh vần được tên đồ vật hoặc dụng cụ trong bức ảnh bị ẩn thì có thể bấm chuông để trả lời, nếu trả lời và đánh vần đúng sẽ được 60 điểm, nếu trả lời sai sẽ bị trừ 20 điểm.

Lưu ý: Cho dù hình nền đã được giải ra, cuộc chơi vẫn được tiếp tục cho đến khi trả lời hết các câu hỏi.

Phần 3 (Let’s do it together)

- Ở phần này BTC sẽ cho khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Trong 5 phút đó, BTC sẽ cho thành viên thứ 1 (TV1) của mỗi đội xem 1 bức ảnh chụp.

- TV1 sẽ là người duy nhất được xem bức ảnh, có nhiệm vụ ghi nhớ đồ vật và vị trí của các đồ vật trong bức ảnh đó, sau đó đến mô tả lại bức ảnh cho TV2 và TV2 sẽ có nhiệm vụ tìm và dán lên bảng của nhóm mình các hình minh họa cho các đồ vật có trong hình theo đúng đồ vật, số lượng và vị trí mà TV1 miêu tả.

- Trong suốt thời gian thi, TV1 được phép quay lại 1 lần để xem bức ảnh của nhóm mình.

- Nhóm nào đã hoàn thành xong việc dán các hình minh họa lên bảng, lập tức bấm chuông để dừng thời gian lại. Khi chuông đã reng, tất cả các nhóm khác cũng phải dừng phần thi của mình.

- Trường hợp đã qua 5 phút nhưng vẫn chưa có đội nào bấm chuông hoàn thành thì BTC cũng sẽ có hiệu lệnh dừng phần thi của các đội lại.

- TV cuối cùng của mỗi đội sẽ có 1 phút để chuẩn bị và lần lượt miêu tả vị trí của các đồ vật theo phần thi của nhóm mình cho Ban giám khảo. Đội nào đã bấm chuông trước thì sẽ được ưu tiên trình bày trước.

- Ở phần thi này, đội nào dán đủ các đồ vật lên bảng sẽ được 10 điểm, dán đúng vị trí của các đồ vật đó sẽ được thêm 10 điểm. Điểm cho phần mô tả của TV cuối cùng là 30 điểm (Ban giám khảo sẽ chấm điểm cho phần này)

Phần 4 (Be winner)

- Ở phần này các đội sẽ lần lượt trả lời liên tục 5 câu hỏi, và sẽ có 30 giây để suy nghĩ và trả lời cho từng câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được 30 điểm. Trả lời sai hoặc không có câu trả lời thì sẽ không có điểm cho câu hỏi đó.

- Nếu nhóm đang thi trả lời sai hoặc không có câu trả lời thì các nhóm còn lại có quyền bấm chuông dành quyền trả lời. Nếu trả lời đúng sẽ được 30 điểm, nếu trả lời sai sẽ bị trừ 15 điểm.

- Mỗi nhóm có 2 lần đặt “Ngôi sao hi vọng” cho 2 câu khác nhau trong phần thi của mình. Nếu trả lời đúng ở câu có đặt “Ngôi sao hi vọng”, điểm sẽ được nhân đôi cho câu đó (tức 60 điểm), nếu trả lời sai ở câu có đặt ngôi sao hi vọng sẽ bị trừ 15 điểm.

Kết thúc 4 phần thi, đội nào có điểm cao nhất sẽ là đội giành chiến thắng. Nếu có 2 đội bằng điểm, 2 đội đó sẽ tiến hành trả lời câu hỏi phụ bằng cách bấm chuông giành quyền trả lời sau khi nghe câu hỏi

* Vòng chung kết (The final)

Tương tự như vòng 2, vòng chung kết cũng có 4 phần:

Phần 1 (Let’s start)

-     Tương tự như vòng 2, nhưng ở vòng này, số câu hỏi sẽ là 10 câu.

Phần 2 (Find the picture)

-     Tương tự như vòng 2, nhưng ở vòng này số câu hỏi sẽ là 8

Phần 3 (Let’s do it together)

-     Trước ngày thi một ngày, BTC sẽ đưa ra một yêu cầu tình huống (yêu cầu sẽ được gửi mail cho tất cả các đội thi và đồng thời sẽ được đăng public trên trang web của Trung tâm ngoại ngữ trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, tại địa chỉ https://englishcenter.caothang.edu.vn/). Dựa vào yêu cầu mà BTC đã cho, mỗi đội tự xây dựng kịch bản cho một hoạt cảnh kéo dài 5-7 phút. Vào ngày thi, lần lượt các đội sẽ diễn lại hoạt cảnh mà đội mình đã chuẩn bị. Sau khi diễn xong, các đội sẽ phải trả lời một số câu hỏi đến từ Ban giám khảo liên quan đến hoạt cảnh của đội mình. Tổng điểm của cả phần 3 là 50 điểm.

-     Yêu cầu: Trong hoạt cảnh đó cả 3 thành viên của đội đều phải tham gia và có lời thoại.

-     Kết thúc phần thi, Ban giám khảo sẽ chấm điểm các đội theo các tiêu chí:

      + Khả năng phát âm của các thành viên (10 điểm)

      + Khả năng tương tác giữa các thành viên (10 điểm)

      + Nội dung của hoạt cảnh (20 điểm)

      + Trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo (10 điểm)

Phần 4 (Be winner)

-     Tương tự như vòng 2, nhưng ở vòng này, số câu hỏi sẽ là 8 và mỗi đội chơi sẽ có thêm 1 quyền đặt “Ngôi sao hi vọng” cho 1 câu nữa. (Tức là mỗi đội có 3 lần được đặt “Ngôi sao hi vọng”).

* Hình thức đăng ký:

- Mỗi đội 3 người. Đăng ký qua form: https://bitly.com.vn/vilsp5

- Hoặc liên hệ trực tiếp cô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh, SĐT: 0905 525 664 (Zalo) để đăng ký tham dự và được giải đáp các thắc mắc.

3. Địa điểm và thời gian thực hiện:

* Thời gian đăng ký: Đăng ký từ 01/04/2021 đến 15/04/2021

* Thời gian thi Vòng 1: Các đội làm video và gửi tới email: nhngocanh@caothang.edu.vn trước 16h00, Thứ 4 ngày 05/05/2021.

- Ngày 10/05/2021 Ban tổ chức sẽ công bố các đội được vào vòng 2.

* Địa điểm và Thời gian thi Vòng 2:

- Địa điểm: Hội trường B

- Thời gian:

+ 21/05/2021: Vòng 2.1

+ 28/05/2021: Vòng 2.2

+ 04/06/2021: Vòng 2.3

+ 11/06/2021: Vòng 2.4

4 đội giành hạng nhất ở 4 buổi thi của vòng 2 sẽ được vào vòng chung kết

* Địa điểm và Thời gian thi Vòng Chung kết:

- Địa điểm: Hội trường A

- Thời gian: ngày 18/06/2021

 

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

- Tất cả các đội vượt qua được Vòng loại để tham dự vòng 2 đều sẽ được nhận miễn phí một tài khoản học online luyện thi chứng chỉ tiếng Anh bậc 2/6 của trung tâm ngoại ngữ trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Giấy khen đến từ BTC.

- Giải thưởng:

+ Giải nhất:                 3.000.000 đ     Quà tặng từ nhà tài trợ                                       Giấy khen

+ Giải nhì:                  2.000.000 đ     Quà tặng từ nhà tài trợ                                        Giấy khen

+ Giải ba:                   1.500.000 đ     Quà tặng từ nhà tài trợ                                        Giấy khen

+ Giải khuyến khích:   1.000.000đ     Quà tặng từ nhà tài trợ                                        Giấy khen

+ Giải truyền thông:       500.000đ     Quà tặng từ nhà tài trợ                                        Giấy khen

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thành lập Ban tổ chức

- ThS. Ngô Thị Thanh Bình       P. Phòng Khoa học Công nghệ & HT Quốc tế

- Nguyễn Hoàng Ngọc Anh      Chuyên viên HTQT                                                

- Đào Thị Yến Thu                    GV BM Kinh tế

- Tô Đình Dự                            GV Khoa Điện – Điện tử

- Nguyễn Tiến Trực                  GV khoa Cơ khí

2. Hỗ trợ chuyên môn

- Các giảng viên trung tâm ngoại ngữ

 

TM. TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ

PHỤ TRÁCH TT

 

Ngô Thị Thanh Bình

TM. PHÒNG KHCN & HTQT

TRƯỞNG PHÒNG

 

Phạm Văn Thành

 GIÁM HIỆU, Duyệt


Khóa Đang Học - Sắp Mở